Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Bật mí một số sai lầm thường gặp lúc khiến digital kinh doanh

các sai lầm bắt đầu bằng từ "thấu hiểu" và cũng kết thúc với từ "thấu hiểu". nhiều năm khiến cho digital buôn bán, khiến cho việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng cực kỳ dễ để các marketers mắc sai lầm, đặc trưng là digital marketers. Sau đây là một vài sai lầm thường gặp nên, không theo vật dụng tự.
Tìm điểm sai trong ảnh
dich vu thiet ke logo

Mong rằng qua bài viết này, một số nhà quản trị, điều hành và khách hàng đang khiến cho marketing, digital marketing phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi 'tại sao mình khiến cho digital kinh doanh vẫn chưa hiệu quả?'

Thiệt thòi của những người khiến cho Digital kinh doanh là ko có trường lớp chính quy nào đào tạo cho họ vài vật dụng abc, bài bản. Để tiện theo dõi, mình Mách nhỏ một mô hình thô sơ đối với vài người khiến cho buôn bán lúc chạy chương trình cho một sản phẩm, chạy một chiến dịch.

———————————————————————————————–

(1) Sản phẩm (2) Công cụ (3) người dùng
(bán chiếc gì) (như thế nào) (cho ai)

========================================================

———————————– (4) Sáng tạo ————————————–
copywriting – concept – design – thông điệp…
========================================================

1. ko thấu hiểu sản phẩm mà mình đang bán.

bộ nhận diện thương hiệu đẹp

Mình chẳng ưa chuộng tới mớ lý thuyết lằng nhằng về việc 'bán mẫu gì, bán cho ai, bán như thế nào' chiếc nào quan trọng hơn hoặc kiểu 'bán dòng mình có hay bán chiếc KH cần' – mẫu đấy dành cho dân sales. Nhưng kiên cố một điều, làm cho buôn bán – làm tiếp thị, làm thị trường (thuần Việt) thì cần thấu hiểu sản phẩm mình đang 'bán'.

Người khiến marketing ko 'bán' theo nghĩa thường là tiền trao, cháo múc, mà bán theo nghĩa rộng hơn, reo rắc vào đầu KH hình ảnh, mong muốn và một tỉ vật dụng khác liên quan tới sản phẩm, khiến KH muốn sắm sản phẩm ấy. Mà giả dụ không thực sự hiểu về sản phẩm thì chịu chết, đừng nhắc đến việc tìm ra UPS, rồi khác biệt rồi lợi thế rồi hầm bà lằng các đồ vật đằng sau.

rất nhiều chỉ 'biết' sơ qua về sản phẩm của mình, màu sắc, cấu hình, công dụng. Còn hiểu sâu bên trong thì không, kỹ thuật như thế nào, thiết kế ra sao, xuất xứ từ ý tưởng nào, ưu việt ở đâu, lịch sử lớn mạnh, giải quyết vấn đề các bạn như thế nào… ít người nắm được. đặc thù đối với một số bên buôn bán rộng rãi mặt hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Nhưng ko hiểu mình bán loại gì thì bán được cho ai? Bạn dành được bao nhiêu thời gian để nghiên cứu Tìm hiểu một sản phẩm, dịch vụ trước lúc làm marketing, truyền thông cho nó?

2. ko thấu hiểu công cụ mình đang tiêu dùng

logo cong ty

Với marketers, công cụ luôn vô cùng quan trọng, với digital marketers, công cụ cực kỳ quan trọng, vừa là công cụ (tools), vừa là kênh (channel), vừa là phương tiện (medium). Nắm vững bí quyết vận hành, cách tiêu dùng công cụ là điều bắt buộc đối với bất cứ một digital marketers nào – giống như cung tên và mũi tên vậy, ko nắm chắc, sao bắn trúng đích?

Trình độ tiêu dùng công cụ – về mặt bằng chung – là khá khẩm hơn về hiểu biết sản phẩm. OK, anh biết quảng cáo trên facebook như thế nào, Google Adwords ra sao, anh biết làm cho SEO, affiliate buôn bán, biết xài SMS branding… rồi sao nữa?

Thực ra biết, sử dụng thành thạo là phần đa, còn thấu hiểu thì là số ít. Ví dụ: bạn có thể nắm siêu rõ giao diện tiêu dùng PR của facebook nhưng sẽ ko nhiều người hiểu được bản chất bên trong, phương pháp vận hành, một số tính năng của facebook đưa ra, loại nào là đang thử nghiệm, dòng nào đang hoạt động rất rẻ, chiếc nào chỉ mang tính 'làm cho có' – và quan trọng hơn cả, chiếc nào ưa thích với ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh và tập KH của bạn.

Hoặc một điều đơn thuần, facebook là một mạng xã hội (social network), đối với người khiến cho thị trường, truyền thông, facebook mới được coi là media nhưng nhiều người nhắc tới facebook là dán ngay cho nó chiếc mác 'social media' và luyên thuyên về nó.

Công cụ - biết cái gì dùng để làm gì, dùng như thế nào

Mình ko biết phổ biến người nắm và thấu hiểu công cụ digital kinh doanh như vậy.

thiết kế profile công ty

Và kết cục, mọi một số nhân sự dán mác "marketers" hiện tại, bản chất, chỉ là vài người vận hành công cụ mà thôi. Trong vài tool-marketers ấy cũng phân hóa ra người chuyên nghiệp người kém, người mới học việc, người đã sử dụng lâu. Nhưng tựu chung lại, chỉ là vận hành, máy móc, và có thể bị thay thế bất cứ lúc nào khi một trong hai nếu xảy ra – có người vận hành nhiều năm kinh nghiệm hơn, kinh nghiệm tốt hơn hoặc công cụ thay đổi và anh ko thích nghi, đáp ứng kịp.

3. ko tò mò.

Một trong các đặc trưng của người làm cho kinh doanh là tính tò mò, hiếu kỳ, hay đặt một số câu hỏi. Ví dụ như ngay sau đây, sẽ có rất nhiều người đặt câu hỏi "những sai lầm thường mắc nên tiếp theo là gì nhỉ?" vì cũng tầm gần 800 chữ rồi, đủ tiêu chuẩn một bài viết phải mình sẽ hẹn người mua sang phần tiếp theo.

Còn trường hợp bạn không tò mò, ko chờ đợi phần hai thì cũng chẳng sao, bạn ko phải là đối tượng độc nhái của mình, cũng ko phải là marketers "chính hãng" – chắc chắn luôn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét