Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Giới thiệu cách đặt tên công ty: Đừng sử dụng vài tên "quá thông minh"

vài nhà kinh doanh khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 mẫu tên xuất sắc cùng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi ưa thích mang ngành marketing hay sản phẩm và cố ý làm người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng sử dụng một vài tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một siêu thị hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức khó khăn cho một vài nhà marketing. đông đảo sản phẩm và doanh nghiệp mang tên gọi lôi kéo được cảm tình trong khi có các chiếc tên lại khiến người khác hoang mang.
với một vài loại tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và vài dòng tên nghe mang vẻ như cực kỳ hoàn hảo thì lại siêu lạc lõng.
Vậy những doanh nghiệp tự chọn kiếm 1 dòng tên tối ưu cho siêu thị, sản phẩm hay nhãn hiệu của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi ưng ý sở hữu ngành marketing và sản phẩm
Đây là phương pháp đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể dùng, vài tên nhãn hiệu như vậy giúp cho khách hàng dễ dàng biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ kể về phương thức đặt tên của doanh nghiệp chuyên sản xuất thiết bị điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn thích hợp mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong lúc một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về những khách sạn thì sao? mọi trong số đấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cùng tác viên của Hiệp hội thương hiệu cho rằng: tạo ra 1 mẫu tên đúng nghĩa sẽ đem đến một lợi thế cạnh tranh siêu to.
Tuy nhưng Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng bá của Blizzard, khuyên bạn không phải sử dụng một số tên "quá thông minh", đặc biệt là sử dụng trong buôn bán.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn phải thể hiện các điều bạn bắt buộc thể hiện đối có người dùng của mình. nếu bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho các bạn hiện tại cũng như người mua tiềm năng của bạn biết đến vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - rất khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ marketing gì qua dòng tên này không? "Sửa xe tương đối smartphone Denver" nghe không mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho quý khách biết được siêu thị này làm gì và ở đâu.
những chiếc tên rõ ràng sẽ làm cho công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn đa dạng. bắt buộc trước lúc nghĩ ra một cái tên như vậy, bản thân công ty buộc phải xác định cho mình được quý khách của mình là ai (khách hàng đang sử dụng cũng như người dùng tiềm năng), họ phải gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước cực kỳ quan trọng quyết định đến sự thành công của cái tên ấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về dòng tên của bạn
Tạo ra một dòng tên đúng nghĩa sẽ đem đến 1 lợi thế khó khăn rất lớn.
Dưới đây là một số kinh nghiệm của một số chuyên gia về marketing, họ muốn chia sẻ cộng mang bạn trong việc khiến thế nào để đặt 1 tên thương hiệu mà bao hàm được đa số ý nghĩa và đặc trưng là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên đa số người: đây là một quá trình quan trọng quyết định đến sự thành công cho loại tên mà bạn chọn, vì vậy đừng nên làm cho 1 mình.
Trừ khi bạn với một giá tiền PR khổng lồ chỉ để đầu tư cho chiếc tên lý tưởng (Yahoo, Google và Ipod). Còn không với lẽ bí quyết dễ nhất là bạn chọn một số điểm then chốt của sản phẩm hay doanh nghiệp, rồi cùng ngồi bàn luận có những người biết rõ về sản phẩm và công ty bạn (đặc biệt từ một vài minh chứng rõ ràng nhất của người dùng hay người tiêu dùng), ghi nhận lại phần lớn vài đóng góp, ý tưởng đấy.
Nia Carter, chủ tịch của công ty truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn nhiều người từ đội ngũ giáo sư thương mại, vài chuyên gia lớn mạnh buôn bán, nhân viên tiếp thị cho đến một số người bạn chưa hề biết tới mang kinh doanh sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, những nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, các chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau khi giải thích vài điều tôi muốn sản phẩm mình đem đến cho người mua, mỗi người tại một số nhóm đó sẽ đặt 1 cái tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách những tên ấy và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 dòng tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng quảng cáo phải chăng, làm cho vì một số sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu đó kết hợp sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 loại tên cuối cộng.
một vài người tiếp thị chuyên nghiệp trước tiên nên Tìm hiểu liệu cái tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với các bạn của mình. thứ nhì là bắt buộc xác định chiếc tên có ưng ý mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên yêu thích sản phẩm đó, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay không. thiết bị ba là dòng tên phải mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu một số ngôn ngữ khác.
Cuối cùng, tên bắt buộc được bảo vệ pháp lý. Tên tốt nhất là bắt buộc với xu hướng vươn lên là động từ, người dùng thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – dòng tên trở thành một phần trong công việc chúng ta khiến hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và quá trình đạt được 1 cái tên hay là chuyện nhắc dễ hơn khiến.
Dù bạn với dùng một số cách thức chuyên nghiệp gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng phải nhờ rằng: mỗi 1 mẫu tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn cần uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của công ty bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của cái tên ấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét