Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Giới thiệu cách thức thành lập cá nhân của những CEO

Một trong vài thách thức to nhất mà một số giám đốc điều hành (CEO) gặp cần là xây dựng và sau đấy duy trì thương hiệu cho bản thân mà không phải hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra một số ảnh hưởng không mong muốn đối với tập đoàn.

thiết kế logo thương hiệu

Theo quan điểm Branding hiện đại nhất từ các chuyên gia tư vấn, mỗi nhãn hiệu doanh nghiệp hay tổ chức, thứ nhất bắt buộc có ĐẠI SỨ thương hiệu chính là một số CEO. Bản thân hình ảnh vài Doanh nhân, vài con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của nhãn hiệu.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực thương hiệu cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho các CEO để vươn lên là một số Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một nhãn hàng của riêng mình.

một vài CEO giỏi nhất có khả năng tiêu dùng phẩm chất cá nhân thực thụ để thu hút sự ưa chuộng của công chúng cho tập đoàn của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết tới như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có các bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo. đấy là các phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng chẳng phải cố tỏ ra là mình có những phẩm chất ấy. Một nhãn hàng cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người sử dụng và khiến họ quan tâm hơn đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

thiet ke logo doanh nghiep

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

trường hợp CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng loại đạt được lại là một lực lượng đại sứ nhãn hiệu hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích gần như nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với khách hàng. Hsieh muốn quý khách trải nghiệp nhãn hiệu Zappos thông qua chính một vài con người làm việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, bởi thế rẻ hơn hết là CEO bắt buộc tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của một vài siêu thị hơn bất kỳ ai khác trong những nhà hàng đấy. do vậy, CEO được khuyến nghị là đề nghị dùng chức danh của mình để quảng bá công ty ở mức đa dạng nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và nhãn hiệu uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết nhiều cuốn sách và bài báo nói về phần lớn vấn đề, từ nền kinh tế, tới chính trị, và công việc khiến cho ăn của ông. bí quyết làm này khiến công chúng luôn lưu ý đến vài gì ông nhắc.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo tập đoàn khó có thể thành công ví như không có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc mẹo tuyển dụng và đào tạo những ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của nhà hàng sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã phát triển rộng rãi nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang hàng đầu những dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy nhà hàng tiến lên phía trước, vì những cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh rẻ trong mắt công chúng.

5. trở nên một người đi đầu về các ý tưởng (thought leader).

Càng Giới thiệu rộng rãi được một số ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được tiện lợi từ những ý tưởng đó bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một ví như tiêu biểu về một vị CEO biết tiêu dùng công cụ truyền thông cho hoạt động của siêu thị mình. Branson có rộng rãi bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ ấy, ông truyền tải được các thông điệp của mình và làm cho thị trường đề nghị "lên dây cót" cho vài gì sắp xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

thiết kế logo đẹp

nhãn hiệu cá nhân, cũng giống như một nhãn hàng tập đoàn hay tổ chức, đều cần trải qua nhiều giai đoạn từ thấp lên cao, điển hình của các quá trình này là:

1. Định nghĩa nhãn hàng (The brand definition): một số CEO nên xây dựng cho mình Vài vài đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên một số diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết nhãn hàng (The Awareness Experience): các CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là công đoạn rất quan trọng này. Để Hình tượng nhãn hiệu được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và mang đến năng lượng cho thương hiệu Công ty; thì việc truyền thông trên đa dạng hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc biệt cần thiết.

3. Trải nghiệm lúc sắm hàng (The Buying Experience): Đây là giai đoạn các CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. một vài CEO có làm cho người mua của tập đoàn, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… khiến cho một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một cách bất thường, nhưng làm "đại sứ thương hiệu" cho thương hiệu tập đoàn thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm lúc sử dụng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là quá trình 4, lúc công chúng, các bạn đã có thể "add friend"/ "folow" với một số CEO… họ sẽ "ngâm cứu" những CEO một bí quyết kỹ càng để vừa hiểu rõ, vừa cân đề cập xem vị CEO này có thực sự làm cho và Sống như là triết lý marketing của doanh nghiệp ông ta hay không?

Trải nghiệm lúc sử dụng là một giai đoạn đặc trưng quan trọng trong vòng đời nhãn hàng. Đáng tiếc là đông đảo tập đoàn Việt đã vô tình hoặc vờ như ko biết đến giai đoạn này. không ít nhà hàng đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau lúc ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể không đáng quan tâm ở ngày nay, nhưng ảnh hưởng rất lâu dài tới mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm lúc là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cùng mà bất kỳ nhãn hàng nào cũng đều mong muốn đạt tới. siêu thị, các nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; một số CEO cũng sẽ/đã muốn mình có rất nhiều người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi lúc CEO nhắc, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là lúc bạn nhắc, mà ngoại trừ nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. lúc bạn đã có vài người "follow", dù đó mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng cần đem đến cho "đội" của mình một số giá trị đặc biệt, đáng ao ước và làm cho họ thực sự tự hào. Chỉ khi nào làm cho được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự trở thành một thương hiệu được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều nên được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. nhãn hàng hiện diện trong tâm trí người sử dụng và công chúng. Từ đó vài CEO nên hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" thương hiệu. ấy là Do đâu, hình ảnh, đời tư … của những "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của vô cùng phần lớn công chúng hiếu kỳ. phần lớn hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" phải được thể hiện một bí quyết nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. những nhãn hiệu cá nhân cũng như tập đoàn có thể đạt được những thành công khác nhau ở từng quá trình riêng biệt, nhưng đa số đều lôi kéo được Một số công chúng (khách hàng) nhất định từ công đoạn thứ 1 cho tới thứ tư. Ngược lại, quá trình cuối cùng, membership experience, chỉ dành riêng cho thương hiệu nào tạo ra được một uy tín đáng nể đến mức một số người mua xem nhãn hàng này như một phần thiết yếu trong cuộc sống của họ. Nhưng trước khi đạt được thành tích này, những nhãn hàng phải bắt đầu từ giai đoạn trước tiên (định nghĩa thương hiệu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét