Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Nhìn lại 10 xu thế thiết kế website năm 2015

1. Responsive

Responsive là thuật ngữ chỉ sự tương thích website của bạn với đông đảo những thiết bị từ PC, lap cho tới Tablet, di động. Một website hỗ trợ Responsive luôn được công cụ tìm kiếm lớn nhất hiện tại Google ưu tiên. Chính do vậy Responsive đã nhanh chóng trở nên một chuẩn mực trong thiết kế website bây giờ.

>>> Xem thêm: thiết kế logo công ty

2. Flat Design

Thiết kế giao diện phẳng (Flat Design) là một thời trang thiết kế được chú ý bây giờ trên thế giới. các đặc tính của Flat Design làm người mua luôn hài lòng, đó là sự tối giản trong thiết kế nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế.


3. Sticky Menu

Sticky Menu là dạng Menu dính chặt vào đỉnh một website, hoặc thậm chí người dùng còn thấy nó dính chặt vào phần cuối của một website. Công dụng của nó là giúp người dùng truy cập nhanh vào Menu mà không cần bắt buộc cuộn lên trên. bên cạnh ra Sticky Menu đặt cuối một website còn hiển thị Email, số Hotline,....

>>> Bạn bắt buộc biết: thiết kế catalog chuyên nghiệp

4. Tiles Design

Tiles Design là dạng thiết kế theo kiểu Tiles như Windows 8, Windows 10. Thiết kế website dạng Tiles tạo cần sự khác biệt, sự ấn tượng so với một vài website còn lại. Tuy nhiên Tiles Design chỉ ưng ý với các nhóm ngành nghề ưa thích.

5. Parallax Web Design

nếu như xu thế thiết kế phẳng mang đến một giao diện đơn thuần thì thiết kế web Parallax lại tạo cho người mua các trải nghiệm tươi mới và đầy thú vị. một vài website được thiết kế với hiệu ứng Parallax dùng Parallax Scrolling là công nghệ chính cho phép vài ảnh nền đi lại ở một vài tốc độ khác nhau, khiến cho ảo giác về sự di chuyển và có chiều sâu.

6. Typography

Typography là phong cách thiết kế không sử dụng hình ảnh mà chủ yếu dùng một vài con chữ để truyền đạt nội dung và thông tin tới khách hàng. ngoài ra, các website hiện nay còn được hỗ trợ bởi nhiều dòng Font khác nhau như: Google Font, font-face,....

7. Ghost Button

Đặc điểm dễ nhận thấy của Ghost Button chính là sự trong suốt, thường chỉ có màu trắng và được đặt trên một ảnh nền hoặc một slideshow. Ghost Button thường xuất hiện ở vài website có thiết kế dạng tràn màn hình (oversize) và khá vượt trội khi được sử dụng một mẹo tương phản với màu nền.

8. tăng cường trải nghiệm đa phương tiện

xu hướng dùng HTML5 thay cho Flash trong ứng dụng của các website về đa phương tiện ngày càng vươn lên là nhiều. Hiệu quả của việc này giúp tạo buộc phải vài hiệu ứng huyền ảo trên website đồng thời giảm thời gian tải load time so với Flash. Một video hấp dẫn khiến cho background website sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý của độc fake ngay lần đầu truy cập vào website.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét