Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Bật mí chiến lược buôn bán của vài siêu thị to

Từ năm 2013 tới nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, một vài công ty, công ty nhỏ thường ko trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 tới nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, một vài nhà hàng, công ty nhỏ thường ko trụ lại được sau sóng gió… nhưng những ông lớn vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cộng Mách nhỏ chiến lược marketing của một vài doanh nghiệp to để hiểu hơn đôi chút về cách của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiết kế bao bì

Chiến lược marketing của các siêu thị lớn để tồn tại qua sóng gió

doanh nghiệp Việt vẫn giữ tâm lý marketing lạc quan

Kết quả cuộc điều tra cho thấy, tỷ lệ công ty lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. gần 84% số nhà hàng được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của nhà hàng mình có khả năng lớn sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu ko thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa đến 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ thua kém hơn so với năm 2013. Số doanh nghiệp bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có nâng cao hơn so với cuộc điều tra trước ấy cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số tăng là khá ít, chỉ tăng 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần những doanh nghiệp vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi buôn bán đáng đề cập trong năm nay.

Đầu tư tăng chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng đem lại tất cả doanh thu cho công ty, vài nhà điều hành doanh nghiệp to và công ty vững mạnh cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ các bạn, vừa nhằm mục tiêu níu giữ quý khách bây giờ, đồng thời lôi kéo và tạo uy tín với người dùng mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: lớn mạnh nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng công nghệ mới (50,8%). Ngược lại, M&A ko còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của những siêu thị Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). tốt sau công đoạn ồn ã của mua bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu công ty, một phần không nhỏ vài tế bào yếu kém cạnh đã được dòng bỏ, một vài tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm buôn bán 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: logo đẹp

Lựa chọn chiến lược cho tăng trưởng bền vững?

lúc được hỏi, liệu xu hướng toàn cầu nào có thể ảnh hưởng đến siêu thị trong vòng 5 năm tới đây, những doanh nghiệp Việt đã chỉ ra Top 3 xu thế bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả khảo sát CEO toàn cầu thường niên lần đồ vật 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu thế chính có ảnh hưởng đến giới kinh doanh trong 5 năm đến bao gồm: Cải tiến khoa học (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo vài biến đổi về lao động, một vài nhà lãnh đạo tập đoàn Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông các công ty đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để cung ứng và buôn bán là chính.(Nếu tham khảo Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm đến hơn 30% số doanh nghiệp to trong danh sách này là vài đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã đến khi yêu cầu thay đổi!

"Đã tới khi buộc phải thay đổi!". Đây là nhận định của hầu hết doanh nghiệp tham gia thăm dò. Tuy nhiên, "Thay đổi phải bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó làm đau đầu phổ biến nhà lãnh đạo. khi được hỏi, bộ phận nào trong công ty buộc phải thay đổi đầu tiên để tăng hiệu quả hoạt động, hướng tới mục tiêu vững mạnh, hơn 44,3% số lãnh đạo doanh nghiệp lớn lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án thứ nhất, bởi lẽ trong công đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như hiện nay thì việc quản trị nhãn hàng để khó khăn với ko chỉ những đối thủ trong nước mà còn với một vài tên tuổi to đang hiện diện tại Việt Nam hiện tại. Hơn ai hết, một vài nhà quản trị nhà hàng hiểu rõ, nhà hàng muốn mạnh phải có vị thế kiên cố trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ người mua (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: nhan dang thuong hieu

những thống kê trên đây cho thấy, vài siêu thị Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một phương pháp để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua cạnh tranh để nhanh chóng bắt kịp xu hướng và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, một vài doanh nghiệp tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng vững mạnh của tập đoàn nói riêng và nền kinh tế đề cập chung trong tương lai không xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét