Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

cách thức cân đo với Facebook buôn bán

Với sắp 1,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới, Facebook đem lại hiệu quả quảng bá rõ rệt cho công ty (DN). Vậy nhưng gần đây, tác động từ việc quảng bá qua mạng xã hội này đang có xu hướng giảm.

>>> Xem thêm: thietkelogo

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu khách hàng Facebook, trong đấy có 27 triệu người dùng thông qua di động, 20 triệu người tiêu dùng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được dùng đa dạng nhất tại Việt Nam lúc người mua dành tới 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Mách nhỏ những nhãn hiệu liên quan tới bắt mắt, khiến cho đẹp, ăn uống, đi lại thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có đến sắp 1,5 tỷ người tiêu dùng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đó có đến 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng các bạn khổng lồ, Facebook đã phát triển phổ biến tính năng mới, trong đó chủ yếu là marketing PR dành cho từng đối tượng quý khách thích hợp. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ quảng bá của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước. quảng bá của Facebook trên điện thoại di động còn thành công hơn khi đạt đến 2,9 tỷ USD, nâng cao 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác kinh doanh từ mạng xã hội này cũng hơi to. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho một vài chủ shop, có tới 97% vài website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% sử dụng quảng bá trên mạng xã hội này.

Số DN tiêu dùng Facebook để PR sản phẩm tại Việt Nam cực kỳ cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo thăm dò mới công bố của Social Media Examiner, có đến 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh marketing trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có tới 55% cảm thấy cố gắng của họ ko thực sự đem lại hiệu quả. Với một số DN nhỏ và vừa, hiệu quả đem lại từ Facebook là siêu to, nhưng so với những năm trước đây, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này có xu thế giảm.

Một trong vài Lý do tại sao làm cho Facebook giảm hiệu quả quảng cáo là do sự thay đổi phương thức hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi cách thức hiển thị khiến cho một vài fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của các bạn. Điều này khiến vài đơn vị marketing trực tuyến gặp trở ngại khi tỷ lệ tiếp cận (reach) trên một số fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN nên chi tiền phổ biến hơn để quảng cáo hoặc thuê nhân vật nức tiếng quảng cáo nhằm tăng lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng chẳng hề DN nào cũng đủ tiềm lực để tăng cường quảng cáo. Đây là một trong những Nguyên nhân khiến "niềm tin buôn bán thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ điều tra, buôn bán trực tuyến - nếu biết sử dụng đúng mẹo mạng xã hội, hiệu quả marketing sẽ siêu lớn. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến người dùng mục tiêu (vì mạng xã hội này phân người dùng theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, giá tiền cho công tác truyền thông cho Facebook cũng cực kỳ kém nhưng nhanh chóng thu thập một vài thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm người mua trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc doanh nghiệp CP công nghệ DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự phát triển vượt bậc của khoa học thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công tới từ buôn bán trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này không phải là "đũa thần", cứ làm cho là thành công, mà buộc phải đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

quảng bá trên Facebook đang là lựa chọn của đông đảo DN, nhưng giả dụ chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. nếu lạm dụng quảng bá trên mạng xã hội này sẽ khiến cho quý khách bị nhiễu thông tin và có xu hướng nghi ngờ nhãn hiệu. Bởi, đầu tư đa dạng hơn vào Facebook và nâng cao cường vài hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: nhận diện thương hiệu

Hơn nữa, việc có nhiều người bán hàng và nhà quảng bá gia nâng cao vài hoạt động PR trên Facebook cũng dẫn đến việc khó khăn trở nên khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của rộng rãi người, đặc biệt là vài người to tuổi, thông tin trên mạng không mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với những phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: thiết kế logo công ty

CHúc người mua thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với vài trở ngại trên, muốn khai thác rẻ Facebook, DN nên có chiến lược quảng cáo và truyền thông rẻ hơn, am hiểu kỹ thuật PR và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu thế, hành vi dùng của người mua tốt hơn. Mỗi loại sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng người mua tiềm năng khác nhau. do vậy, việc quan trọng là cần xác định và thấu hiểu đối tượng người mua của DN, từ ấy đưa ra chiến lược kinh doanh và tiếp thị thích hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét