Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Mách nhỏ về nhãn hàng cá nhân mà bạn cần biết

nhãn hiệu cá nhân chẳng hề là sản phẩm của truyền thông được " vẽ ra và đánh bóng " trong Một vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ " tôi luyện trong lửa thép ".

THS. Đặng Thanh Vân

>>> Xem thêm: bộ nhận diện thương hiệu đẹp

THS. Đặng Thanh Vân

Trong một ngày, một số vấn đề về thương hiệu và định vị nhãn hàng cá nhân đã được Vân và logo công ty anh Đức Sơn cùng với những thành viên tham dự mổ xẻ, trao đổi và làm cho rõ; bao gồm 3 chủ đề chính:

A – cách định vị nhãn hiệu cá nhân:
– nhãn hàng cá nhân, được cả 2 diễn kém chất lượng cùng chung quan điểm, ấy là một vài LIÊN TƯỞNG KHẮC SÂU TRONG TÂM TRÍ quý khách MỤC TIÊU (của bạn)

Để ra đời cá nhân, buộc phải trả lời một vài câu hỏi cụ thể như sau:

+ Niềm mê say của bạn?
+ Năng khiếu của bạn?
+ Ai là công chúng mục tiêu của bạn?
+ Điểm khác biệt?
+ Giá trị mà bạn đem lại cho công chúng/xã hội?

B – một số NGUYÊN TẮC định vị thương hiệu thiết kế profile cho bản thân?
Theo ông Nguyễn Đức Sơn và bà Đặng Thanh Vân, có 7 nguyên tắc cơ bản để một người bình thường có thể định vị được nhãn hàng cho bản thân đó là:

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi
2. Xác định rõ phân khúc người mua mục tiêu
3. bắt mắt riêng của bạn
4. tiêu dùng số đông năng khiếu mà bạn có
5. Luôn là chính mình
6. Kiên định với mục tiêu đã chọn
7. phát triển thành người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn.

11059607_10204556787546383_8348519266364639689_n

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi: là nói cả lúc bạn có khả năng ở nhiều lĩnh vực thì chỉ nên đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở đấy bạn là người nhiều năm kinh nghiệm nhất.

2. Xác định rõ phân khúc người dùng mục tiêu: Bạn không thể lưu ý đến số đông đông đảo người, cuối cộng bạn sẽ không ưa chuộng được ai cả, bạn bắt buộc biết chọn lọc đâu là các bạn trọng tâm để thuyết phục và tạo dấu ấn. Giữ được khách lâu năm khó hơn đa số so với việc giữ được số lượng khách đông, ấy là bài toán chẳng phải doanh nghiệp nào cũng giải quyết được.

3. cá tính của riêng bạn – giả dụ không có sự vô tư và ngẫu nhiên trong nhãn hiệu cá nhân thì nhãn hàng cá nhân đó sẽ ko tồn tại được lâu dài. yêu cầu xuất xứ từ chính bản thân mình, do chính thực lực mình khiến cho ra mới tạo được sự bền vững.

4. sử dụng số đông năng khiếu mà bạn có : Khả năng ngôn ngữ viết nên kết hợp được với hình ảnh, hãy biến hình ảnh trở nên công cụ đắc lực cho việc chuyền tải nội dung. Người ta chỉ ghi nhớ một số gì ấn tượng và hình ảnh là khía cạnh dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều đó để tạo ra sự khác biệt.

5. Luôn là chính mình , ko vay mượn của bất cứ ai đó là điều quan trọng, vì thương hiệu là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, ko ai có thể thay thế. Và chỉ có mẹo luôn là chính mình thì đam mê của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.

6. Kiên định với mục tiêu đã chọn: Sau khi đã lựa chọn được niềm ham mê, sở thích hoặc xác định con đường phát triển năng lực cốt lõi của bản thân, bạn yêu cầu kiên định và kiên tâm với mục tiêu ấy trong suốt chặng đường đời. nhãn hiệu cá nhân chẳng hề là sản phẩm của truyền thông được "vẽ ra và đánh bóng" trong Vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ "tôi luyện trong lửa thép".

7. vươn lên là người mạnh nhất/ nhiều năm kinh nghiệm nhất/ duy nhất: hài hòa sáng tạo một số "điểm tương đồng" trong tâm trí người mua để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt đó trong rộng rãi năm, tôi luyện nó qua lửa để ĐỊnh vị đấy phát triển thành DUY NHẤT. Thông điệp thiet ke logo doanh nghiep tuyệt vời này không chỉ đúng với nhãn hàng cá nhân, mà còn đúng với nhãn hàng nhà hàng. Mô hình định vị kiểu mạng nhện đã được ThS. Đặng Thanh Vân xây dựng giúp chúng ta hiểu rõ hơn tuyệt chiêu định vị cực thú vị này.

C – QUY TRÌNH ĐỊNH VỊ thương hiệu
Trong phần 2 của buổi thuyết trình, ThS. Đặng Thanh Vân đã chia sẻ tiếp Quy trình định vị thương hiệu như sau:

1 . Xây dựng triết lý nhãn hàng cá nhân bao gồm một số nội dung: say mê / Năng lực cá nhân/ Năng khiếu / Phạm vi phục vụ / Điểm khác biệt bền vững / Giá trị mang lại cho xã hội
(Các điểm này đã được Ông Đức Sơn hướng dẫn kỹ trong phần 1 của buổi thuyết trình)

2. Xây dựng Profile cá nhân, không chỉ trên giấy, mà ở trên gần như một số kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể. Profile cá nhân bao gồm: Hình ảnh (avatar), bắt mắt, sở thích, và triết lý nhãn hàng.
Liên tục cập nhật tin tức cho những kênh truyền thông của bạn, mục tiêu cuối cùng là tên của bạn phải xuất hiện 7/10 kết quả tìm kiếm ở trang 1 của công cụ google.

3 . Truyền thông thương hiệu: dùng tất cả khả năng bạn có như Viết văn, làm cho thơ, hành động, hát, vẽ… để nêu bật được triết lý nhãn hiệu của bạn.

4. Teamwork. ThS. Đặng Thanh Vân nhấn mạnh, không thể thành công trường hợp thiếu đi Teamwork. Hãy chọn một số người có điểm mạnh khác với bạn để lập ra teamwork của bạn, Giúp nhau cộng phát triển thành người giỏi nhất trên thị trường và trong tâm trí công chúng mục tiêu.

Một phần nội dung đặc biệt thú vị khác đã được chia sẻ tích cực từ những thành viên tham dự và sự giải đáp từ một vài chuyên gia của buổi thuyết trình là Chủ đề nhãn hàng cá nhân và nhãn hiệu Doanh nghiệp/Tổ chức – xây dựng thương hiệu nào trước?

Thành công của buổi thuyết trình là thiết kế logo đẹp tổng hòa bởi sự tham gia vô cùng cute và nhiệt huyết của hơn 800 thành viên đến từ một vài nhà hàng và sinh viên, các học viên của

0 nhận xét:

Đăng nhận xét