Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Mọi người đã biết công ty Yahoo sắp tới giảm khoảng hơn 1.600 nhân viên

Yahoo dự kiến sẽ công bố một đợt cắt giảm mức giá to, trong đó bao gồm cả việc cho thôi việc 15% tổng số lao động của tập đoàn. Thông tin trên được xác nhận bởi tờ Wall Street Journal hôm thứ Hai.

Trong báo cáo tháng trước của mình, Business Insider cũng Giới thiệu Yahoo đang có kế hoạch cắt giảm ít nhất 10% trên tổng số nhân viên của doanh nghiệp.

Thông báo chính thức dự kiến sẽ được thực hiện thông qua cuộc gọi video giữa Giám đốc điều hành Marissa Mayer và CFO Ken Goldman sau khi Yahoo công bố tình hình tài chính Q4/2015. Nguồn tin còn cho biết Yahoo có thể tiếp tục đóng cửa thêm một bộ phận buôn bán của mình trong đợt này.

Mặc dù đang gặp nhiều áp lực nhưng một số nguồn tin thân cận cho biết Yahoo đã cắt đứt đàm phán với Vài đối tác có ý định mua lại siêu thị.

Yahoo hiện có 10.700 nhân viên, có nghĩa là sẽ có khoảng 1.600 nhân viên bị mất việc nếu tin đồn trên trở nên sự thật. Tuần trước, TechCrunch cho biết Yahoo đã đóng cửa hai văn phòng ở nước không tính như là một phần của kế hoạch cắt giảm chi phí chi tiêu. Tuy nhiên, hai tuần đầu tháng Giêng, Yahoo đã gửi đến 84 thông báo tuyển dụng và hiện có khoảng 190 công việc mới có sẵn trên website của tập đoàn.

Yahoo đã công bố lợi nhuận Q4 vào chiều qua và hiện cổ phiếu của siêu thị đang được giao dịch ở mức trung bình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét