Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Giới thiệu Một vài bí quyết đơn giản để kiểm tra “sức khỏe” cho ổ cứng trên Windows

Như có hiểu biết thì ổ cứng là thành phần siêu quan trọng thiết kế logo doanh nghiệp trong lap, nó cất phần lớn một số dữ liệu quan trọng của Các bạn. Và trường hợp có bất kỳ thiệt hại nào cho ổ cứng, dữ liệu của Bạn sẽ có nguy cơ "bốc hơi". Thật ko may là bất kỳ thành phần nào trong lap cũng đều đã giới hạn về tuổi thọ, do vậy, sớm hay muộn gì thì cũng sẽ xảy ra ví như hỏng hốc xảy ra, và ổ cứng cũng ko ngoại lệ.

do đó, việc chuẩn đoán "sức khỏe"cho ổ cứng là việc buộc phải khiến cho thường xuyên để tránh những "nguy hiểm" sắp tới xảy đến. giả dụ Bạn quan tâm bí quyết làm cho thế nào để kiểm tra "sức khỏe" cho ổ cứng trên Windows, bài viết này sẽ gợi ý cho Các bạn 3 bí quyết đơn thuần sau đây.

tiêu dùng công cụ đã sẳn trong Windows

Windows CHKDSK Tool là tiện ích được tích hợp sẳn trong Windows để giúp người mua tiến hành quét, tìm và phát hiện những lỗi hệ thống, cũng như tình hình của ổ cứng. ngoại trừ ấy logo dep công cụ này cũng cung cấp khả năng sửa chữa các vấn đề mà nó có thể khắc phục được. Để sử dụng Windows CHKDSK Tool, Các bạn hãy nhấn cần chuột vào phân vùng ổ cứng muốn kiểm tra và chọn Properties.

Hộp thoại Properties xuất hiện, hãy nhấn vào tab Tools và nhấn Check.

Hộp thoại quét sẽ xuất hiện và cần Các bạn cho phép việc quét được diễn ra.

Nhìn chung thì công cụ này đã chức năng siêu cơ bản là quét, tìm và hiển thị các thông báo về lỗi mà nó xác định được. vì vậy, Các bạn đã thể đơn thuần tiêu dùng nó như là một thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu tiện ích kiểm tra cơ bản cho ổ cứng.

dùng WMIC

WMIC là tiện ích được xây dựng bằng một số loại lệnh trong Command Prompt, cho phép các bạn thực hiện nhiều vụ với quyền quản trị cao nhất trong Windows, trong đó có kiểm tra sức khỏe cho ổ cứng. WMIC khai thác triệt để tính năng S.M.A.R.T (Self-Monitoring, Analysis and Reporting Technology) của ổ cứng để đã được một báo cáo chi tiết tình trạng và từ ấy đưa ra kết luận chung về tình hình bây giờ của ổ cứng.

Để tiêu dùng WMIC, Mọi người hãy nhấn tổ hợp phím WIN+R để gọi hộp thoại RUN và nhập vào lệnh "cmd", sau ấy nhấn phím ENTER để gọi Command Prompt.

Command Prompt xuất hiện, hãy thiết kế logo giá rẻ hà nội nhập lệnh sau vào và nhấn phím ENTER để khởi động WMIC.

wmic

Tiếp theo Mọi người hãy nhập vào lệnh sau và nhấn ENTER để xem tình trạng bây giờ của ổ cứng.

diskdrive get status

trường hợp thấy chữ "OK" xuất hiện thì hãy yên tâm, ổ cứng của Mọi người còn "xuân" lắm.

Nhìn chung thì đây là phương thức nhanh nhất để biết rằng được tình trạng ngày nay của ổ cứng, tuy rất ít thông tin được hiển thị nhưng nó hơi hữu ích và ko mất rộng rãi thời gian.

sử dụng công cụ của bên thiết bị 3

ví như muốn được chế tạo đa dạng thông tin hơn về tình trạng sức khỏe của ổ cứng, lựa chọn sử dụng công cụ của bên vật dụng 3 là giải pháp rất đáng để tiêu dùng qua. một vài công cụ dạng này thường khai thác các dữ liệu từ S.M.A.R.T giống như WMIC nhưng nó sắp xếp và hiển thị một mẹo công nghệ hơn. Và công cụ mà Mọi người nên tiêu dùng đó chính là CrystalDiskInfo.

Sau lúc tải về, Mọi người tiến hành cài đặt CrystalDiskInfo vào lap.

Giao diện CrystalDiskInfo hơi đơn thuần và nó hiển thị rất đông đảo vài thông tin về tình trạng ổ cứng, nhiệt độ và những số liệu về ổ cứng cực kỳ chi tiết.

Đặt biệt, CrystalDiskInfo còn hỗ trợ tiếng Việt nên Mọi người đã thể dễ dàng chuyển đổi để nắm rõ hơn một số thông số kĩ thuật và tình trạng của ổ cứng.

Tuy đã đa dạng công cụ khác cũng hơi phải chăng như Hard Disk Sentinel hay HDDScan nhưng nhìn chung CrystalDiskInfo là lựa chọn tuyệt vời giả dụ Bạn là một khách hàng bình thường.

cách cài đặt Remix OS 2.0 lên ổ cứng và chạy song song với Windows

phương thức cài thiết kế tem nhãn đặt Remix OS 2.0 lên ổ cứng và chạy song song với Windows

0 nhận xét:

Đăng nhận xét