Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Say mê nhãn hiệu của Mai Quang Quỳnh - Bài phỏng vấn trên Báo buôn bán và Pháp luật.

Tư vấn và ra đời tại nước ta hiện tại vẫn đang còn là một ngành khá mới, tuy nhiên vai trò của việc có mặt trên thị trường đối với nhà hàng từ lâu đã không còn xa lạ.

Trước đây, công ty Việt Nam đa phần đi lên từ hộ marketing cá thể gia đình, rồi trở nên tập đoàn tư nhân và sau nữa là cổ phần hóa. Thêm vào ấy là thị trường còn tương đối mới và độ cạnh tranh chưa cao vậy cần ra đời cũng vì vậy bị đánh giá thấp. Quan điểm về việc xây dựng và lớn mạnh nhãn hàng nay đã thay đổi theo xu thế quy mô, giỏi hơn do có sự khó khăn cao, nhất là khi Việt Nam hội nhập với thế giới ngày một sâu rộng. đó cũng là Lý do vì sao để Mai Quang Quỳnh đã ra đời Azlogo Branding với vai trò như là một nhà tư vấn chiến lược nhãn hiệu nổi bật ngày nay và cái tên Mai Quang Quỳnh cũng đã không còn xa lạ trong giới làm nhãn hiệu.

Đã từng hợp tác, tư vấn và ra đời với rộng rãi siêu thị, tập đoàn to như: siêu thị kỹ thuật CMC; siêu thị khoáng sản Ancom Group; Tổng nhà hàng Dược quân đội (ARMEPHACO); siêu thị Unifarm; Hệ thống doanh nghiệp Nội thất RICCO; công ty Hà Yến, siêu thị AustDoor... dòng tên Mai Quang Quỳnh và Azlogo Branding càng phát triển thành uy tín hơn trong giới tư vấn và xây dựng chiến lược thương hiệu Việt Nam.


Sản phẩm logo Ricco do Azlogo Band thực hiện nhận giải thưởng nhãn hàng vàng - logo và slogan ấn tượng năm 2012


Từ anh chàng nhà báo đến chuyên gia nhãn hàng
Năm 2006, lúc đó anh đang là người của ngành báo chí, anh bước ra ra đời tập đoàn với tên giao dịch là Azlogo Branding. đa số ngay khi ấy Azlogo Branding là đơn vị trước tiên của Việt Nam cung ứng dịch vụ thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu theo quy trình chuẩn, chuyên nghiệp với tầm giá phù hợp với những tập đoàn nhỏ và vừa của Việt Nam.

Qua mỗi dự án thực hiện với mỗi quý khách, anh lại tích lũy cho mình phổ biến kinh nghiệm thực tế. đấy là những bài học quý giá không dễ gì có được bởi đa số người chuyên nghiệp kiến thức chuyên môn nhưng gần thực tế thì lại ko có. doanh nghiệp Việt Nam có đặc thù riêng, làm cho việc với họ ngoài sự am hiểu về chuyên môn còn nên là người bạn tâm giao với họ, thấu hiểu những cạnh tranh của họ và cùng họ đề ra chiến lược cho việc xây dựng thương hiệu là việc chẳng phải dễ dàng. Anh chia sẻ: "Công việc này khiến cho tôi say sưa và ham mê tới nỗi không còn thời gian để suy nghĩ hay hối tiếc. Theo tôi, giá trị của mình được tạo phải từ những giá trị mình tạo ra cho người. "Chung tay Xây dựng vì Việt Nam có nhiều nhãn hàng mạnh" cũng là mục tiêu và sứ mệnh ngay từ đầu của tôi lúc có mặt trên thị trường nhà hàng Azlogo Branding".



Mai Quang Quỳnh trong buổi đào tạo về nhãn hàng


Đằng sau sự thành công và vững mạnh của một nhãn hàng ít ai biết được là bao sự chăm chút, vun đắp của cả một ekip giỏi với phổ biến ý tưởng sáng tạo, độc đáo. ko buộc phải sự vẻ vang hay nổi bật, các người làm nhãn hiệu như Mai Quang Quỳnh vẫn luôn tận tụy với công việc và đứng sau thành công của đa dạng thương hiệu. Đối với riêng anh, đây không chỉ là công việc kinh doanh mà còn là niềm ham mê khó tả: "Mỗi lúc nhìn thấy những mẫu logo, các câu khẩu hiệu do mình thiết kế được phần lớn người đón nhận tôi thấy cực kỳ vui và thêm yêu cái nghề của mình".

Theo sự chia sẻ của anh Quốc Hưng – Ông chủ của chuỗi Muối Spa được anh Quỳnh tư vấn và xây dựng thương hiệu: "Làm việc với Quỳnh, tôi thấy anh tất cả nhiệt huyết và ham mê nghề nghiệp, chúng tôi đã ngồi nhiều tiếng đồng hồ để cộng nhau thống nhất và hoàn thiện ý tưởng. Tôi siêu yên tâm khi giao trọng trách này cho Quỳnh".

Lối đi mới cho nhãn hiệu Việt
Sự phát triển và hướng đi đúng đắn cho rất nhiều thương hiệu là điều Mai Quang Quỳnh luôn trăn trở. Mỗi nhãn hàng bắt buộc có một hướng đi và kế hoạch lớn mạnh riêng sao cho phù hợp với định hướng của tập đoàn cũng như bối cảnh kinh tế - xã hội. Đã từng thực hiện thành công mọi dự án với hơn 500 đối tác là các doanh nghiệp Việt, Mai Quang Quỳnh có nhận định rằng: "Với những cơ hội và thách thức của các siêu thị trong tương lai để tìm ra một hướng đi đúng đắn cho nhãn hiệu mình nên nên cân nói đến những thị trường "ngách". Thị trường "ngách" tôi muốn kể tới là những sự khác biệt. Với các thị trường lớn toàn bộ đã bị chiếm trọn thì tạo cần sự khác biệt từ các phân khúc nhỏ và làm thật tốt thì nhãn hiệu mới có cơ hội thành công. nhắc một bí quyết dễ hiểu ấy là: "Thương hiệu, khác biệt hay là chết", để sống sót mỗi nhãn hiệu phải tạo phải cho mình một sự khác biệt".

Chia sẻ về điều này Anh Phạm Thế Dũng – Giám đốc nhà hàng Cổ phần Safza Việt Nam, một các bạn được anh Quỳnh tư vấn và ra đời cho biết: "Là một thạc sỹ rẻ nghiệp ở Singapore về tôi đã nhờ Quỳnh tư vấn cho nhãn hàng Safza từ việc đặt tên cho nhãn hiệu, thiết kế logo và bộ nhận diện nhãn hàng. Suốt quá trình khiến việc Quỳnh luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp bất cứ khi nào tôi nên. Quỳnh có kiến thức chuyên sâu, tác phong nhanh nhẹn đúng hẹn và tôi thực sự thích điều này".

Để tạo buộc phải được sự khác biệt đó, tại Azlogo Branding luôn có một đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu và đặc bệt có tâm với nghề. những con người thầm lặng đó đã, đang và sẽ luôn phấn đấu ngày đêm để tạo bắt buộc những ý tưởng sáng tạo mới bởi chính họ ko ai khác là người đóng góp vào thành công của mỗi dự án, mỗi thương hiệu.


Mai Quang Quỳnh và chủ những doanh nghiệp trong buổi tọa đàm về sự khác biệt của nhãn hàng


lúc được hỏi về cách thức thành công trong kinh doanh, Mai Quang Quỳnh chia sẻ: "Đạo đức trong marketing là mẹo mà chúng tôi xây dựng phải nhãn hàng thành công, đây cũng là phương thức xuất sắc nhất của bất cứ siêu thị nào muốn xây dựng siêu thị bền vững. Danh tiếng của chúng tôi muốn được bền vững được thì việc tuân thủ đạo đức marketing một phương thức tự nguyện là điều chúng tôi cần thực hiện. Và chúng tôi đã thực hiện điều này suốt các năm tăng trưởng của mình".

ko kể các hoạt động tăng trưởng thương hiệu, Mai Quang Quỳnh và nhà hàng luôn tổ chức các buổi talk show, các diễn đàn tạo nơi gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp để cùng lớn mạnh nhãn hiệu theo hướng đi đúng, hợp thời.

Trong kinh doanh ko hạn chế khỏi những thất bại và vấp ngã. Nhớ lại thời gian đầu khởi nghiệp với số vốn ít ỏi và các tổn thất ko đáng có, Mai Quang Quỳnh hiểu hơn ai hết lúc đã theo đuổi và khiến cho bất cứ ngành nghề nào không chỉ bắt buộc sự nhiệt huyết mà còn buộc phải có mẫu tâm với nghề. Đối với anh, người mua chính là thước đo cho sự thành công của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét