Hàng ngày, bạn bị ngập trong hàng trăm quảng cáo. trường hợp bạn giống như gần như thì bạn sẽ mất toàn bộ sức lực để tìm mọi cách phác ra các thông điệp đấy. bây giờ bạn hãy tự hỏi mình: "Làm thế nào để tôi trình bày được khúc chiết thông điệp của mình, khi đa số người dùng đang cố gạt bỏ nó do quá tải"? Câu trả lời là: cách thức xúc tiến bán hàng khác với thông thường. đấy là công nghệ để truyền đạt trong một thương trường đông nghịt.

Ảnh: minh họa truyền tải thông tin đến người mua

Khái niệm của "cách xúc tiến bán hàng khác với thông thường" đã có từ năm 1950, và nó vẫn luôn là nền tảng để kinh doanh thành công. phương thức này đông đảo đồng nghĩa với "định vị" và có liên quan chặt chẽ với chiến lược nhãn hàng. một vài khái niệm này chia sẻ một tiêu điểm chung - một cần đặc thù duy nhất và mong muốn đưa tới Một số lượng khán, thính kém chất lượng riêng biệt. Có một số cách thức mà trí óc con người xử lý cộng khi cực kỳ nhiều những PR họ nhận được, rồi đề nghị nhặt ra chiếc gì đấy để tin, và giữ lấy ý niệm ấy cho tới khi cần thay đổi. một vài đánh giá bất thần vươn lên là sự tin tưởng lâu dài, vì nó khó thay đổi được lòng tin đã hình thành.

Trí nhớ có khuynh hướng loại ra một vài thông tin mới nào ko hỗ trợ cho lòng tin đã lưu giữ. Thuộc tính này của trí óc gọi là "thả neo", nó giải thích Từ đâu bí quyết bán hàng này là một chiến lược hiệu quả.

cái thứ nhất là thấp hơn cả

Con đường dễ nhất đi vào trí nhớ của một người là loại thứ nhất. Trong tâm trí, chiếc trang bị hai ko phải là một vị trí duy nhất, mà nó chỉ là bắt đầu của "loạt còn lại". Trí nhớ có thể nhớ Một số mức vượt cả mẫu "đầu tiên" và "cái khác", nhưng các phân chia nhanh chóng bị mờ ảo giữa những cái ko được xếp hạng gì. Vì xu hướng "thả neo" bắt buộc cái trước liên là tốt hơn cả, và nó ko quan trọng về mặt lôgic. Ta hãy xem đã có thời những nhà xuất bản ở Mỹ đua nhau tung ra một loạt sách về giúp người đần độn tự lực, dưới những tên sách như "XYZ cho một số người đần", "Hướng dẫn số đông cho một vài người đần", và "XYZ cho người bắt đầu"... Nhưng cuốn sách thứ nhất trong loạt sách "những người đần", vẫn tiếp tục chiếm hai phần ba thị trường của loạt sách tự lực "cho người đần". một số nhà xuất bản khác là một số người nhập cuộc muộn hơn, yêu cầu họ yêu cầu đấu tranh để nhận được một thị phần ít ỏi còn lại. Thật ra ko có Vì sao lôgic nào để tin rằng một cuốn sách "những người đần" này đựng cất phổ biến lời khuyên hữu ích hơn các cuốn sách khác nhằm dùng cho cho cùng một độc nhái. Tuy nhiên, hai phần ba cuốn sách ra đầu tiên đã chiếm được hai phần ba thị phần.

tăng trưởng phương pháp xúc tiến bán hàng khác thường là nghệ thuật chọn và truyền đạt một phạm vi, trong đấy bạn có thể khiến cho loại thứ nhất vươn lên là hấp dẫn nhất, và vì thế, trong ý nghĩ không lôgic một phương pháp tuyệt diệu đó thì chính nó là loại thấp nhất.

giả dụ tôi cộng đi với bạn trên đường phố chính và hỏi bạn tên của ba hiệu sách địa phương, thì hiệu sách đầu tiên bạn nêu ra sẽ là hiệu sách bạn ưng ý nhất. nếu tôi hỏi, lại sao bạn lại nêu tên hiệu sách đấy đầu tiên, thì chắc rằng bạn có thể nói ngay một Lý do tại sao mà không cần đắn đo. một vài gì bạn đang nói chính là truyền đạt cho phương thức xúc tiến bán hàng duy nhất của hiệu sách ấy. Thực tế mà bạn biết nó, chứng tỏ họ đã biết tập trung PR để làm cho tên của họ và một số xúc tiến bán hàng khác thường, đi vào trong tâm trí bạn. nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã rõ và là các điểm khác nhau đáng ao ước so với sản phẩm của đối thủ, thì sự định vị của bạn chỉ đề nghị nhấn mạnh vào điểm khác nhau then chốt. Hãy cân nhắc những ưu điểm của bạn và vài điểm yếu của đối thủ. vài thuộc tính rộng rãi bên cạnh mẹo xúc tiến bán hàng khác thường này được tạo ra bởi: chất lượng - sự lựa chọn - kiểu cách/cách tạo dáng - giá - dịch vụ - địa điểm.

Ảnh: Gửi gắm thông điệp tới các bạn bằng đầy đủ hình thức

phương thức xúc tiến bán hàng khác thường

Muốn thế bạn nên trả lời ba câu hỏi sau:

1. tiện lợi nào là duy nhất trong đề nghị của bạn, và cơ sở của khẳng định này là gì?

2. Ai là thị trường mục tiêu mà tiện lợi này đang hấp dẫn sự lưu ý của họ?

3. Đề xuất bán hàng độc đáo này đã được xác nhận thế nào bởi những đối thủ quan trọng đối với thị trường mục tiêu này?

Tạo ra một "định vị" như trên là một vấn đề cân bằng những thành phần đó, mô tả một vị trí bạn sẽ nắm giữ trong sự ưa chuộng của thị trường mục tiêu, quý khách phân biệt bạn, từ sự khó khăn của bạn. Ta hãy cân nói mỗi một thành phần này.

Trước khi người ta mua, thì một hành động biến đổi có sức lôi cuốn nên xảy ra: một số nét đặc trưng phải được chuyển thành thuận tiện. Một nét đặc thù là chiếc gì đó mà bạn đã thiết kế trong sản phẩm hay dịch vụ. Một tiện lợi là chiếc mà khách hàng có được lúc sắm sản phẩm ấy. Một nét đặc biệt có thể là hữu ích, nhưng không phải tự nó có sự sử dụng rộng rãi hấp dẫn. Một tiện lợi là một giải pháp cho một vấn đề, là sự hoàn thành một mong muốn.

Lấy ví dụ một cái đèn xách đi cắm trại, có dây đai trên đầu, để đeo qua vai được. Bạn đã thiết kế dây đai trên đầu sản phẩm, ấy là một đặc điểm. vì thế, hai bàn tay người mua được tự do thao tác đèn xách, đó là một thuận tiện. Cho dù bạn ko tìm thấy một đặc điểm hoàn toàn mới lạ để xúc tiến, thì đề nghị tìm một đặc điểm nào mà vài đối thủ khác đã không nhận thấy. khi bạn tìm được nó, thì bạn đã có một chữ "lạ" hoặc "duy nhất" cho bí quyết gợi ý bán hàng duy nhất này của bạn.