Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Tìm hiểu vì sao iPhone đáng giá 3 triệu USD nếu được ra đời năm 1991?

phương pháp đây không lâu, Tech Policy Daily cho đăng tải một bài viết về giá trị của 1 dòng iPhone giả dụ nó thành lập năm 1991. Theo đấy, khi làm các phép tính về tầm giá linh kiện để phân phối ra một cái iPhone, các hãng sản xuất khi đấy sẽ cần bỏ ra số tiền khoảng 3,56 triệu USD, 1 con số khủng khiếp.

Theo tính toán của trang này, mỗi GB bộ nhớ flash phân phối vào năm 1991 tốn tới 45.000 USD, bộ nhớ dung lượng 32 GB sẽ tiêu tốn 1,44 triệu USD để sản xuất. Trong lúc đó chip xử lí A7 (trên 1 cái iPhone 5S) của Apple mang khả năng thực hiện 20,5 tỉ phép tính mỗi giây sẽ mất 620.000 USD để sản xuất vào năm 1991.

Từ đây sở hữu thể thấy, đa dạng người trong chúng ta đang sở hữu trong túi quần 1 khối tàn sản khổng lồ nếu nó xuất hiện bí quyết đây khoảng 20 năm.

Tuy nhiên, đó chỉ là phép tính của máy móc, Tech Policy Dailycòn chưa tính đến những giá trị không đo đếm được bằng tiền nếu một thiết bị như iPhone xuất hiện vào thời điểm đó.

Vào năm 1991, thông tin là một trang bị gì đấy quý hiếm và cực kì đắt đỏ. Để đọc, tìm kiếm thông tin mới hoặc kiểm chứng một sự thật, bạn sẽ nên tới các thư viện, mua cách gặp những nhà phân tích để mua những nghiên cứu cần phải có hoặc lật mua trong danh bạ của bạn 1 chuyên gia sẵn sàng lắng nghe và trả lời bạn. gần như đa số tin tức mới đề tới từ một vài kênh truyền hình ít ỏi, từ các tờ báo. với iPhone, thiết bị duy nhất bạn buộc phải là mạng Internet để có thể truy cập Google, chọn ra hàng triệu website khác nhau để chắt lọc thông tin.

20 năm trước, bạn sẽ buộc phải khiến cho gì ví như muốn sắm 1 cái TV thấp nhất, xe hơi hoặc tủ lạnh? Bạn phải gọi điện hoặc tới tận nơi – từng shop để chọn hiểu. Giờ đây, bạn ngồi một chỗ và tậu trên các trang thương mại điện tử.

20 năm trước, các dịch vụ giải trí cực kì tránh. Bạn buộc phải tới rạp để xem phim hoặc chờ đúng giờ phát sóng trên TV hoặc tậu kiếm 1 liên hệ băng đĩa để mua/thuê về xem. khiến cho phương pháp nào để bạn cập nhật các bài hát mới, các xu hướng của thanh niên thế giới? Giờ đây, hầu hết vật dụng đều siêu đơn giản, ngay trên chiếc iPhone của bạn.

đó chỉ là một phần ít ỏi trong số những giá trị mà một cái smartphone đề cập riêng và công nghệ mới kể chung mang đến cho con người, những thiết bị ko đo đếm được bằng tiền mặt. Giá trị của nó với thể sẽ là nhiều triệu USD chứ ko chỉ 3,56 triệu USD như Tech Policy Daily đã đưa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét