Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Mọi người thắc mắc Domain có dấu gạch ngang tốt hay xấu

Vậy domain này lợi và hại như thế nào so với các domain ko có dấu gạch ?

Domain có chứa dấu gạch thật ra cũng chỉ là 1 domain bình thường nhưng việc cất 1 dấu gạch bên trong tên miền cũng đem đến rộng rãi ưu điểm và nhược điểm riêng cho mẫu domain này.

a. Ưu điểm:

điểm cộng lớn nhất của nó là với việc tiêu dùng dấu gạch ngang phân tách những chữ trong domain sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm (google, bing hay yahoo) nhận ra lĩnh vực hoạt động của website bạn dễ dàng hơn, Seo hóa thấp hơn.

Ví dụ bạn có domain savealot.com với domain save-a-lot.com, thì rõ ràng là domain save-a-lot.com sẽ được công cụ tìm kiếm nhận ra ngay lĩnh vực mà website bạn hoạt động.


Phía người dùng lại càng dễ dàng nhận ra ngay website của bạn đang buôn bán, buôn bán dịch vụ sản phẩm gì, có ưa thích các gì họ muốn tìm hay không. Việc người mua có thể xác định nhanh lĩnh vực marketing của website bạn là siêu quan trọng. Vì khi các bạn search 1 từ khóa trên google, nếu có thể nhận thấy ngay domain của bạn có liên quan tới sản phẩm họ buộc phải thì xác suất vô cùng cao là bạn sẽ nhận được 1 dòng click chuột.

b. Nhược điểm:

Tuy thế mạnh của dạng domain có dấu gạch là vậy nhưng ngoại trừ đấy nó lại tồn tại 1 số vấn đề "khá lớn" khiến cho các domain dạng này ko được người dùng ưu tiên lựa chọn:

- Với domain dạng có dấu gạch ngang như thế này thì việc truyền thông "dạng chữ" thì hoàn toàn không có vấn đề gì. Nhưng khi bạn muốn "truyền miệng" website của mình cho 1 ai đó khác thì bạn lại gặp cạnh tranh. Ví dụ như bạn sử dụng domain: dang-ky-domain.com thì lúc bạn muốn truyền miệng cho ai đấy biết thì bạn sẽ nên nói: đăng gạch ký gạch domain chấm com.

- Việc nhớ tên domain cũng là 1 vấn đề cạnh tranh đối với dạng domain có dấu gạch ngang này. Tuy khi đề cập tên domain thì vô cùng ấn tượng và có vẻ như người đấy sẽ nhớ, nhưng 1 thời gian sau thì họ không thể nhớ rõ nữa. Nhất là khi đầy đủ người vốn đã siêu gần gủi với domain dạng không có dấu gạch xuất hiện hầu như ở khắp nơi rồi và hậu quả là họ quên không gõ dấu gạch vào.


- Một tình huống nữa là domain của bạn có nhiều âm, lúc ấy quý khách ko thể nhớ rõ là có mấy gạch và gạch ở chỗ nào. Ví dụ như đối với domain visa-vietnam.vn, sẽ làm người dùng khó có thể nhớ được là visa-vietnam.vn hay visa-viet-nam.vn.

- Ngay cả khi quý khách có thể nhớ được tên domain thì việc gõ lại nó cũng là cả 1 vấn đề. người mua đã quá quen thuộc với việc sử dụng khoảng trắng (phím space) sau mỗi từ. lúc ta tiến hành gõ 1 domain ko có dấu gạch thì não ta nỗ lực bỏ qua mẫu quán tính nhấn space (bằng chứng là đôi lúc bạn vẫn quen tay gõ khoảng trắng lúc gõ tên miền ấy thôi), não ta chỉ có thể tạm thời bỏ qua thói quen gõ space nhưng để bắt nó bắt buộc thay đổi từ space sang "-" thì đó là cả 1 sự "gượng gạo", 1 phần còn là vì ta ko quen vị trí của phím "-" nữa. Ta gõ domain có dấu gạch ngang được nhưng ko được ngẫu nhiên, thoả thích, ko tin bạn có thể gõ thử domain visa-viet-nam.vn và domain visavietnam.vn và so sánh xem domain nào bạn gõ nhanh hơn.

- Và nhược điểm chết người nhất của domain đựng dấu gạch này chính là vấn đề nhãn hàng. khi mà việc nhớ và việc gõ domain trở thành khó khăn đối với các bạn thì nó sẽ nhanh chóng bị lãng quên đối với quý khách và vô cùng khó tạo được thương hiệu riêng cho mình, cách thức duy nhất để website mình tới với quý khách chỉ là các hình thức PR trên Google mà thôi.

Để bắt đầu chiến dịch cài đặt domain & hosting cho website của bạn, hãy cửa hàng với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn cài đặt,quảng cáo với tầm giá tốt nhất, hiệu quả mang lại to nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét