Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Các lời khuyên để thương hiệu tỏa sáng tại thị trường tối

Thế nào là một thị trường tối và Từ đâu những nhà mẫu mã phải phải biết về thị trường này? nói một cách thức đơn thuần, thị trường tối là thị trường tránh thậm chí cấm quảng cáo cho sản phẩm ví dụ như thị trường bia rượu tại Na Uy – đất nước cấm quảng cáo bia trên truyền thông ở cà các nhà hàng, quán bar. Hay tại Anh, tài trợ đồ uống có cồn cho những chương trình liên quan đến thể thao luôn là một vấn đề gây tranh cãi.

khiến thế nào để bạn có thể thiết lập và xây dựng một nhãn hiệu khi bạn đang bị tránh giao tiếp và tiếp cận với quý khách tiềm năng. Sau đây là 5 lời khuyên dành cho những thương hiệu này.

01. Bắt đầu với các yếu tố rõ ràng

Hãy bắt đầu với một trong các yếu tố rõ ràng đầu tiên. Thực sự khó khăn để thiết lập nhãn hàng trong một thị trường tối, trừ lúc bạn đã có sự tự tin, hiểu biết về sản phẩm và chiến lược marketing. những chi tiết liên quan tới đặc tính và sự khác của sản phẩm phải được chú trọng để có thể xây dựng được chiến lược quảng bá với hình ảnh ưng ý.

02. Tạo dấu ấn đặc trưng

thi truong toi

Do hạn chế tiếp cận với các bạn tiềm năng, vì vậy hãy để họ nhớ về bạn ngay trong lần thứ 1. Ví dụ như tạo ra các đặc điểm riêng biệt, tận dụng màu sắc và hình ảnh để các bạn dễ dàng liên tưởng và ghi nhớ như dải trắng trên nền đỏ, con chó đứng cạnh máy phát nhạc. Nike, Coca-Cola và HMV chỉ là ba ví dụ thực tế về các siêu thị dễ được người dùng ghi nhớ với các logo đơn thuần.

03. kết hợp hoặc chuyển hướng sang lĩnh vực khác

thi truong toi

Bạn có thể nhớ lại các mã vạch Marlboro được trang trí trên mặt sau của xe F1 của Ferrari, hoặc trên Jordan F1 Bitten. kết hợp PR hoặc tài trơ sang một lĩnh vực khác là cách làm tối ưu và vẫn tuân thủ luật pháp. Sau lúc gặp cần sự phản đối của chính phủ về việc thành lập rượu tại Pháp, hãng 'Brains' đã quyết định tài trợ cho chương trình Six Nations và thay đổi logo 'Brawn' trên ngực áo sơ mi của người chơi thành tên nhà hàng "Brains".

04. Đặc điểm đặc trưng

giả dụ bị bịt mắt, vô cùng có thể là bạn sẽ ngay lập tức nhận ra một chai Orangina, chai Coke, Bibendum búp bê hay chuột Mickey chỉ bởi cảm giác đấy. những nhãn hàng đó có các đặc điểm đặc biệt về mùi vị, hình dạng … được xác định rõ ràng qua cảm nhận của quý khách. sử dụng rộng rãi tới các khía cạnh nhỏ nhưng đặc trưng là cực kỳ quan trọng trong để thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường tối.

05. Tận dụng "tài sản khác"

ngoại trừ tên, sản phẩm; biểu tượng đặc thù, màu sắc và cấu trúc thường được coi là tài sản chính của thương hiệu. những tài sản đó có thể là kiểu chữ, loại, hình dạng, giai điệu và giọng kể. hiện nay, các tài sản này vô cùng quan trọng với nhãn hàng và nhãn hiệu. cách thức rẻ nhất để tận dụng những yếu tố này là hài hòa chúng với nhau. Một kiểu chữ độc quyền có thể không đủ, nhưng một mặt chữ trên một màu sắc đặc trưng có hiệu quả với các bạn.

thi truong toi

Một ví dụ điển hình là sản phẩm rượu táo Scandinavian Somersby với logo là hình ảnh hai quả táo được thiết kế liên tưởng đến giọt nước hài hòa với nhau trong diện tích chồng chéo. Hình ảnh đồ họa này đã vươn lên là một cách viết tắt cho thương hiệu, cho phép siêu thị có thể để truyền tải các thông tin về sản phẩm mà không phải nên nói một lời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét